27/7/20

Làm thế nào để thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng?

Nội thất trong căn hộ chung cư là cách thể hiện phong cách cũng như đẳng cấp sống của gia chủ. Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để trả lời cho câu hỏi này nhé!



Hiện nay, có rất nhiều gia đình đã lựa chọn sở hữu căn hộ chung cư, vừa phù hợp với kinh tế lại đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng. Khi ấy, việc thiết kế nội thất cho chung cư trở thành yếu tố khá quan trọng, bởi nó không chỉ nói lên sở thích của gia chủ mà còn thể hiện được phong cách, đẳng cấp của chủ ngôi nhà. Để thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư trở nên sang trọng, đẳng cấp thì việc lên ý tưởng thiết kế thôi là chưa đủ, bạn cần định hình được phong cách thiết kế, bố trí ánh sáng, sắp xếp nội thất,....Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những yếu tố cần quan tâm khi thiết kế nội thất chung cư.

1. Chọn địa chỉ thiết kế nội thất uy tín, chuyên nghiệp

Thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp cho căn hộ. Bên cạnh việc nói lên sở thích cá nhân của chủ sở hữu thì thiết kế nội thất còn thể hiện đẳng cấp của căn hộ.
Bởi vậy khi sở hữu trong tay căn hộ húng cư bạn nên tìm một đơn vị tư vấn thiết kế nội thất uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn cho mình. Những người có kinh nghiệm trong ngành sẽ là gợi ý giúp bạn có một không gian sống hoàn hảo nhất.

2. Chọn phong cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Dù bạn sở hữu ngôi nhà nhỏ hay bé, sang trọng hay bình thường thì cũng không thể bỏ qua yếu tố phong cách thiết kế. Để thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư, hiện nay có rất nhiều phong cách khác nhau như: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, phong cách tối giản, phong cách Hitech, phong cách Á Đông truyền thống… Tùy thuộc vào sở thích của bạn và các thành viên trong gia đình, tùy thuộc vào kiến trúc căn hộ mà bạn lựa chọn phong cách thiết kế nội thất sao cho phù hợp nhất. Vừa phải đảm bảo sự thông thoáng, tránh rườm rà. Đồng thời đảm bảo tối ưu hóa không gian sử dụng cho căn hộ chung cư tại gia đình mình.



3. Chọn mẫu nội thất căn hộ chung cư

Nếu phong cách thiết kế nội thất thể hiện sở thích, tính cách riêng của gia chủ thì lựa chọn mẫu nội thất căn hộ chung cư nói lên đẳng cấp của người sở hữu ngôi nhà.
Khi chọn mẫu nội thất bạn cần phải căn cứ vào diện tích của căn hộ. Nếu căn hộ của bạn có diện tích lớn, bạn có thể sử dụng những bộ sofa có sẵn trong các showroom nếu bạn không muốn bỏ thêm tiền để họ thiết kế riêng cho mình.
Còn đối với những căn hộ có diện tích nhỏ thì bạn nên sử dụng nội thất được thiết kế riêng, để phù hợp với ý định của bạn và phù hợp với diện tích căn hộ.
Một điểm lưu ý nữa mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn mẫu nội thất cho căn hộ chung cư đó chính là vật liệu nội thất.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại chất liệu nội thất cho bạn lựa chọn. Nhiều ý kiến cho rằng, chọn gỗ công nghiệp cho nội thất là lựa chọn hợp lý nhất, bởi nó vừa rẻ lại vừa đẹp, mà giá thành lại khá rẻ, thiết kế với mẫu mã, màu sắc đa dạng rất phù hợp với túi tiền của mọi người. Tuy nhiên, giá thành sẽ luôn đi liền với chất lượng, rất có thể chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, chúng sẽ bị bong các lớp gỗ dán, ép và tạo điều kiện cho mối mọt xâm nhập, phá hủy vật dụng nội thất nhà bạn. Vì thế, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng, bạn có thể sử dụng gỗ sồi, gỗ teak hoặc gỗ óc chó… cho nội thất nhà mình bởi đây là những loại vật liệu cực tốt kháng mối mọt, vân gỗ đẹp, chắc chắn thường được sử dụng trong các công trình biệt thự cao cấp.

Kết nối MXH DecoFUNI